Nước ion kiềm với chế độ ăn uống hợp lý giúp đẩy lùi bệnh loãng xương

1.Hiểu về mối liên hệ giữa cơ thể nhiễm axit và bệnh loãng xương

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng: Nếu máu trong cơ thể bị acid hóa, cơ thể buộc phải lấy canxi từ xương để duy trì sự ổn định pH trong máu, điều này khiến cho mật độ canxi trong xương bị thiếu hụt.

Theo tiến sĩ Susan E.Brown( chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu về xương ở New York), sự cân bằng độ pH trong cơ thể đặc biệt quan trọng, nó giúp bộ xương khỏe mạnh. Xương sẽ phát triển tốt nhất trong môi trường có tính kiềm, các enzym và chất miễn dịch có chức năng tốt nhất trong môi trường này. Do đó việc cân bằng môi trường axit-kiềm trong cơ thể là hết sức cần thiết.

Cơ thể chúng ta có cơ chế tự cân bằng kiềm trong cơ thể, duy trì ở mức 7.3-7.4 tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau như chế độ ăn uống không lạnh mạnh, môi trường sống ôi nhiễm, stress, căng thẳng kéo dài…khiến cơ thể thải ra nhiều axit hơn, dẫn đến việc cơ thể bị nhiễm axit. Nếu không bổ sung chế độ ăn uống kiềm, cơ thể buộc phải tự cân bằng bằng cách lấy dần canxi trong xương để trung hòa axit trong máu, đưa cơ thể ổn định về môi trường kiềm.

2.Tại sao uống nước ion kiềm lại giúp hỗ trợ điều trị loãng xương.

Uống nước điện giải ion kiềm thường xuyên rất tốt, chúng giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương. Nước ion kiềm có tác dụng nhờ có các đặc tính:

a.Bổ sung Canxi, khoáng chất cần thiết cho xương

Giàu các khoáng chất như Canxi, Mg, K, Na… đây là các khoáng chất cấn thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của xương. Uống nước ion kiềm thường xuyên giúp bổ sung các khoáng chất có lợi, giúp xương chắc khỏe hơn.

bổ sung canxi khoáng chất cho xương
Nước ion kiềm giúp bổ sung canxi, khoáng chất cho xương

 

b.Giúp xương nói riêng và cơ thể nói chung hấp thụ dễ dàng hơn

Nhờ quá trình điện phân, nước ion kiềm không tồn tại ở dạng phân tử thông thường mà tồn tại ở dạng ion hóa. Do đó nó có cấu trúc phân tử siêu nhỏ, nhỏ gấp 5 lần các phân tử nước thông thường, điều này giúp nước ion kiềm có thể thấm sâu vào từng tế bào, tăng cường chuyển hóa và các hoạt động trao đổi chất của cơ thể, giúp xương chắc khỏe.

c.Kiềm hóa cơ thể

Quá trình điện phân nước tự nhiên, tạo ra nước ion kiềm, có pH tự nhiên trong khoảng từ 8.5-10.0, phù hợp với môi trường bên trong cơ thể. Uống nước ion kiềm có độ kiềm cao sẽ giúp bổ sung kiềm từ đó trung hòa lượng axit dư thừa, hạn chế tình trạng cơ thể rút canxi trong xương để trung hòa axit, ngăn chặn cơ chế hình thành bệnh loãng xương và hàng loạt các bệnh nguy hiểm khác.

Đồng thời các nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh rằng nước ion kiềm còn giúp làm giảm lượng canxi đào thải ra trong nước tiểu, giúp duy trì lượng canxi trong cơ thể.

d.Làm chậm quá trình lão hóa xương

Nước ion kiềm giàu hydrogen, đây là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Một nghiên cứu đăng trên thư viện Y khoa Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng hydrogen có tác dụng giúp ngăn ngừa viêm xương do steroid gây ra, bằng cách ngăn chặn tổn thương oxy hóa, chấn thương mạch máu và apoptosis.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, sử dụng hydrogen giúp kéo dài tuổi thọ nhân lên của các tế bào cơ địa đa năng tủy xương, trong khi vẫn giữ lại được các tiềm năng biệt hóa và Paracrine.