Nước ion kiềm đun sôi có tốt không?

Nước ion kiềm được biết đến là loại nước có chứa nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể. Nước ion kiềm được các gia đình sử dụng để nâng cao sức khỏe cho thành viên. Bên cạnh việc uống trực tiếp, nhiều gia đình còn sử dụng nước ion kiềm để nấu ăn.

Nuoc Ion Kiem Dun Soi Co Tot Khong

Sử dụng nước ion kiềm giúp các món ăn có độ ngon ngọt hơn rất nhiều so với nước thông thường. Nhưng có nhiều chị em băn khoăn không biết khi nấu sôi, các chất khoáng trong nước có bị biến đổi không?

Câu trả lời cho câu hỏi này là nước ion kiềm có thể sử dụng để nấu ăn ở nhiệt độ cao. Khi đun sôi, độ pH của nước ion kiềm không bị biến đổi nhưng các hoạt chất của Hydro sẽ bị bay hơi. Bên cạnh đó, một phần khoáng chất Mg, K, Ca, Na cũng tạo thành kết tủa. Như vậy, sau khi đun sôi, nước chỉ giữ được một phần chất khoáng vốn có, vì vậy vẫn có lợi cho sức khỏe người dùng.

Có nên đun sôi nước ion kiềm?

Mặc dù nước ion kiềm trong quá trình nấu ăn mà vẫn giữ được một hàm lượng khoáng nhất định có lợi cho sức khỏe. Nhưng nước ion kiềm có nên đun sôi?

nước ion kiềm đun sôi có tốt không

Theo nhiều chuyên gia đun sôi nước ion kiềm là không nên làm. Nước ion kiềm được sử dụng để uống trực tiếp sẽ đem lại lượng khoáng chất cao nhất.

Như đã phân tích, nước ion kiềm sau khi đun sôi sẽ bị mất các hoạt chất của Hydro do bay hơi. Hơn nữa, nếu đun lâu trong thời gian dài, một phần khoáng chất Mg, Na, K và Ca có trong nước sẽ kết tủa tạo thành lớp cặn trắng. Như vậy, chất lượng nước ion kiềm bị giảm như sử dụng nước lọc thông thường.

Cách sử dụng nước ion kiềm hiệu quả

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng, bạn cần lưu ý sử dụng theo những hướng dẫn sau:

cách sử dụng nước ion kiềm hiệu quả

  • Dùng lượng vừa phải: Dùng nước ion kiềm quá nhiều khiến dạ dày bị mất cân bằng axit, điều này ảnh hưởng đến độ pH toàn cơ thể. Vì vậy, bạn nên sử dụng một lượng vừa phải mỗi ngày nhé.
  • Nên sử dụng nước ion kiềm có độ pH thấp, sau đó mới chuyển lên nước có độ pH cao hơn. Cách này nhằm đảm bảo cơ thể có sự thích nghi với loại nước giàu khoáng chất này.
  • Hiểu được độ pH với sức khỏe là điều cực kỳ quan trọng. Trong quá trình ăn uống hằng ngày, bạn chỉ nên uống nước ion kiềm có độ pH trong khoảng 8 – 9,5.
  • Không nên uống nước ion kiềm gần bữa ăn vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa các chất. Bạn chỉ nên uống trước hoặc sau khi ăn từ 1 tiếng trở lên.
  • Những người mắc bệnh về thận không nên sử dụng nước ion kiềm. Chức năng thận có thể bị ảnh hưởng nếu sử dụng quá nhiều nước ion kiềm giàu khoáng chất.

Trên đây là những thông tin chi tiết về nước ion kiềm đun sôi có tốt không cũng như cách sử dụng sao cho đúng. Mong rằng bạn đọc có cho mình nhiều kiến thức về loại nước uống đặc biệt này.

Hiện nay có rất nhiều máy lọc nước ion kiềm được bán trên thị trường. Hãy truy cập website của Lọc nước thăng long để tìm hiểu về những máy ion kiềm tốt nhất. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng với chi phí hấp dẫn nhất.